crossword แบบฝึกหัดค้นหาคำศัพท์ปริศนาภาษาอังกฤษ

อ่าน: 3566

แบบฝึกหัด crossword ภาษาอังกฤษ เป็นการค้นหาคำศัพท์ปริศนาที่ซ่อนอยู่ในตารางช่องสี่เหลี่ยม ให้ตรงกับตัวเลือกคำตอบที่กำหนดให้ด้านบนและด้านล่าง ตัวเลือกของคำตอบนี้เป็นแนวทางในการค้นหาคำศัพท์มาเติม เช่น แสดงรูปภาพและคำศัพท์ หรือแสดงเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่งคือ รูปภาพ คำอ่าน และความหมาย ตัวอักษรภาษาอังกฤษจะจัดวางเรียงในแนวตั้งและแนวนอน ซึ่งได้แบ่ง  crossword ออกเป็น 2 รูปแบบ คือ

รูปแบบที่ 1 crossword แสดงตัวอักษรภาษาอังกฤษแบบเต็มช่องตารางสี่เหลี่ยม โดยให้วงกลมล้อมรอบคำศัพท์ที่จัดเรียงในแนวตั้งและแนวนอนให้ถูกต้อง
รูปแบบที่ 2 crossword แสดงตัวอักษรเป็นช่องรูปบันได มีรูปแบบที่โดดเด่น ซึ่งจะแสดงเลขกำกับข้อ ที่อยู่ตรงด้านหน้าคำศัพท์ และตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของคำศัพท์นั้น และมีพื้นหลังที่เป็นรูปภาพและสีเพิ่มความสวยงามสะดุดตา

แม่แบบการสร้างแบบฝึกหัด crossword เริมต้นจากรูปแบบง่ายๆจนถึงยาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตัวเลือกคำตอบที่กำหนด คือ แสดงคำศัพท์ แสดงรูปภาพและคำศัพท์ จนถึงระดับยากที่สุดคือมีเฉพาะรูปภาพ ท่านสามารถออกแบบสร้างแบบฝึกหัด crossword ได้ง่ายๆด้วยการเลือกคำศัพท์และแม่แบบ ซึ่งในแม่แบบนี้จะมีการจำกัดตัวอักษรไม่เกิน 15 ตัว มีเฉลยอย่างละเอียดเต็มรูป เราไปดูที่แม่แบบกันเลยค่ะ

crossword ที่มีจำนวนตัวอักษรเต็มตาราง


crossword ที่มีพื้นหลัง