Happy Halloween ฮาโลวีน 2022

อ่าน: 166

Happy Halloween ฮาโลวีน 2022

ถ้าพูดถึงเทศกาลฮาโลวีน คงต้องนึกถึงการแต่งหน้าฮาโลวีนหรือการแต่งตัวฮาโลวีนให้เข้ากับเทศกาลหลอน ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมที่ทุกคนจะต้องแต่งตัวเป็นผีหรือแต่งตัวแฟนซีเพื่อร่วมงานปาร์ตี้วันฮาโลวีนในยามค่ำคืน จากอดีตเคยเป็นค่ำคืนที่แสนน่ากลัวแต่ตอนนี้กลับกลายมาเป็นคำคืนที่แสนสนุกสนาน ครอบครัวได้ร่วมทำกิจกรรมน่ารัก ๆ อย่างการหาชุดฮาโลวีน แต่งตัวแฟนซีหรือหรือคอสเพลย์ เพื่อออกไปเคาะประตูขอขนม หรือ คุกกี้ ตามบ้านต่าง ๆ

วันนี้เราจะมาแนะนำการแต่งตัวตามตัวละครดังในวันฮาโลวีน

1. Mummy มัมมี่

ในบรรดาผี ๆ ต้องยกให้ มัมมี่ลุคที่ง่ายแสนง่าย เหมาะสำหรับครอบครัวที่ไม่อยากเสียเวลากับการแต่งตัวหรือค้นหาเสื้อผ้านาน แต่ได้ความเก๋เรียบง่าย เราสามารถสวมชุดสีขาวหรือหาผ้าดิบสีขาวหม่นมาพันให้ทั่วร่างกาย เน้นความไม่เรียบร้อยหลุดลุ่ยไร้ระเบียบ แต่งหน้าให้ซีดหรือนำลิปสติกมาทารอบดวงตาให้ดูช้ำ ทำผมให้ฟูฟ่อง แค่นี้ก็ได้ความเก๋แบบมัมมี่อวดลงโซเชียลฯ แล้ว

mummy.png 

   ภาพจาก entertain.teenee.com/thaistarphoto/181822.html

2. The Addams Family - อดัมส์ แฟมิลี่ ตระกูลนี้ผียังหลบ

กี่ยุคกี่สมัยก็ยังเป็นครอบครัวนี้ที่ไม่เคยตกเทรนด์ เหมาะกับครอบครัวที่รักความเรียบง่ายแต่ยังอยากคงความหลอน ผลงานของนักเขียนชื่อดัง Charles Addams และสร้างเป็นภาพยนตร์หลายครั้ง หากใครอยากเป็นสมาชิกของครอบครัวอดัมส์ คุณห้องหาเสื้อผ้าสีดำเป็นคีย์หลัก รองพื้นขาวกว่าผิวจริง การแต่งตาแบบสโมคกี้อายส์ เท่านี้คุณก็สามารถเข้าร่วมเป็นครอบครัวอดัมส์ได้เรียบร้อยแล้ว

 adum.png

ภาพจาก www.wagnernoel.com/events/detail/the-addams-family-in-concert-19

3. It – อิท

หนังเขย่าขวัญที่สร้างปรากฏการณ์ความหลอนให้ผู้คนหวาดกลัวตัวตลกในสวนสนุกไปเลย ฮาโลวีนนี้ก็ขอยกตัวตลก ( Clown )  ไปหลอกหลอนผู้คนกันดีกว่า เริ่มจากการหาชุดให้เข้ากับตัวเอง จากนั้นทาแป้งให้ขาวสุดกำลังและใช้ลิปสติกสีแดงแท่งเดียวก็เอาอยู่ เริ่มจากทาปากให้ใหญ่คล้ายฉีกยิ้มให้กว้าง แต้มปลายจมูกสีแดง หรือจะใส่ชุดกันฝนสีเหลืองก็ได้แล้วถือลูกโป่งสีแดง แค่นี้ก็สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนในวันฮาโลวีนได้แล้ว

 it.png

ภาพจาก www.screendaily.com/reviews/it-review/5121894.article

 นอกจากจะมีทริคแต่งหน้าแต่งตัวแสนง่ายแล้ว เรายังมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษช่วงเทศกาลฮาโลวีนหลอนมาฝากทุกคนด้วยนะ

วันฮาโลวีน : Halloween Day

ผี – Ghost

เลือด – Blood

ทำให้เสียขวัญ - Petrify

ฟักทอง -  Pumpkin

ตะเกียงฟักทอง - Jack olantern

มัมมี่ – Mummy

ซากศพ – Corpse

แมวดำ - Black cat

บ้านผีสิง - Haunted house

ปีศาจน้อย – Imp

น่ากลัว, น่าขยะแขยง – Creepy

น่ากลัว, สยองขวัญ – Terrible

ความน่ากลัว, ความเลวร้ายมาก – Horror

น่าตกใจ, ตกใจสุดขีด, น่าตกอกตกใจ – Scary

น่ากลัว, น่าขยะแขยง – Creepy

ประกวดชุดผี - costume contest

หลอกหรือเลี้ยง - Trick-Or-Treat

การเล่าเรื่องผี - telling ghost stories

เป็นอย่างไรกันบ้าง และทั้งหมดนี้คือไอเดียการแต่งตัวแฟนซีจากอดีตที่เคยหลอนให้กลับกลายมาเป็นการสร้างความสนุกสนานทำให้เด็กอยากเข้าร่วมกิจกรรมวันฮาโลวีนสักครั้ง ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 แต่ไม่เป็นไรยังอยู่ในช่วงปิดเทอม เด็ก ๆ สามารถร่วมกิจกรรมได้ตลอดทั้งคืน