การออกแบบสื่อการสอนแบบฝึกหัด สำหรับวิชาภาษาอังกฤษ

อ่าน: 2671

การออกแบบสื่อการสอนในปัจจุบัน จากโปรแกรมการออกแบบที่ทันสมัยนั้น ต้องใช้เวลาในการสร้างนานพอสมควร วันนี้เราจะพาคุณครูมารู้จักกับเครื่องมือออกแบบสื่อการสอนออนไลน์สำหรับวิชาภาษาอังกฤษง่ายๆ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสก็สามารถใช้ได้ทั้งในมือถือ และเครื่องคอมพิวเตอร์ ทำให้การออกแบบสื่อการสอนไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป เราจะมาช่วยพัฒนาสื่อการสอนของคุณให้ปังและประหยัดเวลาให้มากกว่าเดิม อีกทั้งสามารถตอบโจทย์กับผู้เรียนได้มากขึ้นอีกด้วยค่ะ

เมื่อฝึกอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยการท่องศัพท์เพียงอย่างเดียวไม่น่าตื่นเต้น เราจึงได้ประยุกต์นำคำศัพท์ภาษาอังกฤษมาสร้างเป็นแบบฝึกหัด โดยใช้เครื่องมือในการออกแบบหรือเรียกว่าเทมเพท (template) มีการสลับตัวอักษรของคำศัพท์ไว้ในตำแหน่งต่างๆกัน ให้ผู้เรียนได้ฝึกเติมเต็ม ค้นหาเพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้อง เป็นแม่แบบหลักเฉพาะสำหรับการออกแบบสื่อการสอนที่มีลักษณะแตกต่างกัน รายละเอียดโดยรวมคือ

รูปแบบที่ 1 การคัดลายมือตามรอยเส้นประ
การคัดลายมือตามรอยเส้นประ จะช่วยเสริมสร้างทักษะในการเขียนได้เป็นอย่างมาก ฝึกการใช้กล้ามเนื้อข้อมือตั้งแต่วัยเริ่มต้น ซึ่งเครื่องมือสำหรับการออกแบบคัดลายมือ สามารถปรับขนาดของตัวอักษรได้
ไปที่แม่แบบ >>

รูปแบบที่ 2 การเติมตัวอักษรลงในช่องว่าง
การเติมตัวอักษรลงในช่องว่าง จะช่วยเพิ่มทักษะในด้านการคิดและการเขียน ผู้ออกแบบเลือกตัดตำแหน่งของคำศัพท์ได้รอบทิศทาง กับแม่แบบที่เหมาะสมกับวัยของผู้เรียน

ไปที่แม่แบบ >>

รูปแบบที่ 3 การจัดเรียงตัวอักษรภาษาอังกฤษ
ฝึกทักษะการจดจำตัวอักษรในคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยวิธีการจัดเรียงใหม่ให้ถูกต้อง ทั้งในรูปแบบตัวอักษรพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ๋ เลือกได้ตามความเหมาะสม
ไปที่แม่แบบ >>

รูปแบบที่ 4 การโยงเส้นจับคู่คำศัพท์
สร้างความตื่นเต้นในการค้นหาคำตอบด้วยรูปแบบที่เชื่อมโยงกัน มีให้แล้วนะ ^-^ เพียงแค่คุณเลือกจับคู่ให้ถูกต้อง เครื่องมือพิเศษสำหรับการออกแบบที่นี่เลย
ไปที่แม่แบบ >>

รูปแบบที่ 5 การหาคำตอบจากตัวเลือก
ฝึกค้นหาคำตอบจากสิ่งต่างๆรอบตัวทั้งแบบคุ้นเคย และที่ต้องใช้ความคิด สามารถเปลี่ยนตัวเลือกได้ตามที่คุณต้องการ จากแม่แบบหลักของเรา
ไปที่แม่แบบ >>

รูปแบบที่ 6 ค้นหาคำศัพท์ crossword
ค้นหาคำศัพท์ปริศนาที่ซ่อนไว้ ด้วยวิธีการสังเกตและจดจำ สร้างแบบฝึกหัด crossword ได้อย่างรวดเร็ว ที่สุดของเครื่องออกแบบที่คุณไม่ต้องคิดมากกับการคำนวณตาราง เลือกคำศัพท์แล้วสร้างได้ทันที
ไปที่แม่แบบ >>

  • ท่านสามารถดูวิธีการออกแบบสื่อการจากแม่แบบหลักอย่างละเอียดได้ที่นี่ค่ะ

เราเชื่อมั่นว่า เครื่องมือในการออกแบบสื่อการสอนสำหรับวิชาภาษาอังกฤษนี้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับผู้เรียนได้ทุกวัย เสริมทักษะการอ่าน การเขียน เติมแต่งความคิด เน้นให้ค้นหาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะสมเป็นอย่างมากสำหรับผู้ทำงานสายการสอนค่ะ ทั้งนี้หากว่าท่านยังไม่มีเวลาในการสร้างสื่อจากเครื่องมืออกแบบนี้ ทางเราก็ได้จัดเตรียมสื่อการสอนสำเร็จรูปไว้ให้ท่าน ในรูปแบบ PDF ด้วยนะคะ เมื่อสั่งซื้อแล้วดาวน์โหลดสื่อการสอนได้โดยทันทีอีกเช่นกัน คลิก !!! ดูรายละเอียดได้ที่นี่เลย

ในการออกแบบสื่อการของแม่แบบกับทางเว็บไซต์ท่านสามารถใช้ชื่อของท่านเป็นผู้ออกแบบสื่อการสอนได้ และทำการดาวน์โหลดสื่อในรูปแบบไฟล์ PDF เพื่อสะดวกต่อการนำไปใช้งาน และแก้ไขไฟล์ที่เคยถูกบันทึกไปแล้วเช่นกันค่ะ